Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Kỹ thuật khoan bê tông rút lõi

 Kỹ thuật khoan bê tông rút lõi


Quá trình khoan rút lõi bê tông với mũi khoan rút lõi có đầu mũi khoan gắn hạt mài kim cương kết khối là một quá trình ít ồn, không bụi với kỹ thuật khoan không dùng búa cho lỗ khoan được chính xác, gọn gàng.
 Kỹ thuật khoan rút lõi trở nên cần thiết khi yêu cầu lỗ khoan chính xác. Sử dụng kỹ thuật này, bạn có thể khoan lỗ với kích thước và độ sâu bất kỳ.

Máy khoan bê tông rút lõi

Phương pháp khoan rút lõi bê tông với mũi khoan rút lõi bê tông hay còn gọi là mũi khoan kim cương được thực hiện cho rất nhiều ứng dụng trong ngành xây dựng, như thi công hệ thống nước, đánh giá chất lượng đào đắp, các ứng dụng thi công hệ thống hệ thống điện, thi công hệ thống khí đốt, thi công hệ thống sưởi , thi công hệ thống cầu đường sắt,  hệ thống ống nước, viễn thông, phân tích kết cấu bê tông, bu lông neo, và cho các ứng dụng khai thác mỏ.

 Liên quan đến việc khoan, cắt bê tông, có 2 dạng kỹ thuật bao gồm
-    Khoan rút lõi với kỹ thuật quay
-    Kỹ thuật cắt bê tông với dây kim cương


Kỹ thuật quay là kỹ thuật dùng máy khoan bê tông rút lõi, được sử dụng cho khoan lấy lõi hay khoan rút lõi, hoặc khoan lấy mẫu.
Máy khoan rút lọi be tông Eibenstock
Máy khoan rút lõi bê tông Eibenstock DBE 352


Kỹ thuật cắt bê tông với dây kim cương sử dụng cho thăm dò khoáng sản, thường không có mục đích khoan lấy lõi, nghiêng về ứng dụng cứu hộ, phá dỡ, các ứng dụng cần cắt khối bê tông lớn hay khoan dưới nước

 



Các loại máy khoan rút lõi bê tông khác nhau gồm khoan vận hành bằng khí nén, điện và thủy lực với mục đích khoan ướt hoặc khô.


 Máy khoan rút lõi bê tông sử dụng điện dùng khoan lỗ chính xác trong gạch, bê tông, đá granit, bàn đá, hệ thống ống nước và các ứng dụng khác trong ngành xây dựng. Quá trình này thích hợp để khoan lỗ trên trần nhà, tường, sàn,  khoan để thi công hệ thống neo bê tông. Phương pháp này có thể được sử dụng để thi công các lỗ khoan nhanh chóng và hiệu quả.

Máy khoan rút lõi bê tông thủy lực dễ dàng thi công, hiệu quả  về chi phí, kéo dài tuổi thọ máy khoan, khoan an toàn. Quá trình khoan rút lõi bê tông thủy lực là lựa chọn tuyệt vời cho việc tạo lỗ có đường kính lớn hơn so với khoan rút lõi điện.

Máy khoan rút lõi bê tông khí nén thích hợp cho việc khoan các lỗ khoan trên trần nhà, tường, gạch chịu lửa, sàn, và hệ thống neo bê tông. Quá trình này sử dụng một mũi khoan rút lõi bê tông có đầu khoan với hạt mài kim cương gắn vào máy khoan rút lõi.

 Mũi khoan rút lõi bê tông với hạt mài kim cương quay nhẹ nhàng và tại cùng một thời điểm nó được bôi trơn bằng nước để tránh quá nóng vùng khoan. Tốc độ khoan tập trung, lực nhấn khoan thấp và sử dụng nhiều dầu bôi trơn hay nước làm tăng sự vững mạnh của các mũi khoan.

Các quá trình khoan khác nhau sử dụng các cách làm mát, bôi trơn khác nhau: làm mát với khay nước, ống nước nhỏ giọt, phun trực tiếp hay dùng đất sét để tạo hình vũng khoan.
 - Làm mát với khay nước: Kỹ thuật này sử dụng khay hoặc bồn nhựa chứa đầy nước bao lấy đế máy khoan.
- Làm mát bằng nhỏ giọt nước: Kỹ thuật khoan này sử dụng một ống nhỏ để cho nước chạy trong lỗ khoan và trên bề mặt lỗ.
- Làm mát bằng quá trình phun: Kỹ thuật này là liên tục phun nước vào lỗ khoan với sự giúp đỡ của một bình xịt.
- Làm mát bằng tạo đập đất sét: Kỹ thuật này là  xây dựng một hàng rào xung quanh các lỗ khoan bằng đất sét tạo mô hình để chứa nước làm mát. Phương pháp này cho phép nước chảy vào mũi khoan rút lõi kim cương và cung cấp bôi trơn tốt bên trong mũi.

Trong tất cả các quá trình trên, nên sử dụng các phương pháp bơm để cho phép chất bôi trơn đến được đầu mũi khoan.
Tham khảo thêm về khoan lấy lõi kim loại

1 nhận xét:

  1. bên bạn bán mũi khoan đa dạng, phù hợp nhu cầu mọi KH
    ---------------------------------your friend-----------------------------------------------
    Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa

 
Facebook Chat