Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Máy bắt vít dùng pin

Máy bắt vít dùng pin

Máy bắt vít chạy bằng pin, hay còn gọi là máy bắt vít không dây, về cơ bản, là phiên bản thu nhỏ của công cụ máy khoan và bắt vít dùng pin. Mặc dù nhỏ hơn về kích thước và công suất so với máy khoan, dụng cụ này được sử dụng để thực hiện vô vàn các công việc trong nhà. Bên dưới là thông tin bổ dung về các loại máy bắt vít dùng pin hiện có trên thị trường cũng như ý kiến của cá nhân tôi về việc liệu chúng có là sự lựa chọn xứng đáng dành cho người ưa thích công cụ DIY.

Các thiết kế máy bắt vít dùng pin

Như tôi được biết, chiếc máy bắt vít dùng pin được sản xuất đại trà đầu tiên được lắp ráp bởi Black and Decker. Về cơ bản, nó được vận hành bằng một động cơ lắp bên trong tay cầm với chức năng làm xoay trục của máy bắt vít, và công việc tháo hoặc bắt được thực hiện chỉ bằng một cái ấn nút. Tôi từng mua một cái vào những năm 2000 và nghĩ rằng nó thực sự là một công cụ mang tính cách mạng. Thiết kế đơn giản này hiện vẫn còn được sản xuất mặc dù nhiều lựa chọn khác đã được cho ra đời.



Máy bắt vít dùng pin của Metabo đối với tôi là mẫu thiết kế hoàn hảo.
Một trong những mẫu thiết kế khác là máy bắt vít tay cầm dạng pistol với kiểu dáng là chuẩn mực của máy bắt vít dùng pin. Theo ý kiến riêng của tôi, đây là loại máy dùng thoải mái nhất, cho phép bạn tác động nhiều lực hơn so với thiết kế với tay cầm thẳng, rất nhỏ gọn, dễ sử dụng.


Một lựa chọn phổ biến khác là máy bắt vít cho phép bạn lựa chọn giữa tay cầm thẳng hoặc dạng pistol. Một thiết kế thông minh với tay cầm xoay được, có thể dùng ở dạng thẳng hoặc bẻ xuống thành dạng pistol. Theo một phương diện nào đó, tôi nghĩ đây là một sự cải tiến tuyệt vời, bởi vì sẽ có những lúc bạn phải đưa máy vào các vùng hẹp và cần kiểu thiết kế tay cầm thẳng, nhưng riêng tôi nghĩ thiết kế tay cầm pistol kích cỡ cũng đủ nhỏ rồi. Tôi vẫn chưa gặp phải trường hợp nào nhất thiết phải dùng đế máy bắt vít với tay cầm thẳng – thực tế mà nói, bạn luôn có thể dùng đến máy bắt vít tiêu chuẩn trong mọi trường hợp.

Công suất, chức năng và các tính năng khác

Về chức năng thì dụng cụ này chỉ có công việc duy nhất là tháo và bắt vít. Một số máy cho phép sử dụng với các mũi khoan mồi, nhưng về cơ bản, chức năng vẫn nằm ngay trong tên gọi của nó - những chiếc máy bắt vít chạy bằng pin. Một số khác có điều chỉnh tốc độ và ngẫu lực, tuy nhiên đối với công cụ cỡ nhỏ này, đơn giản vẫn là tốt nhất nên đừng lo lắng việc làm sao để chọn được máy với tất các các chức năng trên.

Công suất máy được tính bằng điện áp pin, khoảng từ 3.6V đến 10.8V là thông dụng nhất. Tất cả các mẫu máy đều phải đi kèm với thiết bị sạc mà bạn chỉ việc cắm máy vào khi hết điện. Một số còn đi kèm với nhiều đầu vặn vít khác nhau hoặc các đầu nối góc thích hợp giúp máy len vào các không gian chật hẹp. Về cơ bản thì thiết bị sạc là quan trọng nhất, các đầu vặn vít thêm vào đôi khi cũng cần thiết, nhưng những đầu nối “đặc biệt” không thực sự cần khi chọn mua máy bắt vít.

Vì sao cần mua máy bắt vít pin


Đối với tôi, máy bắt vít pin cần được dùng đến trong các công việc DIY “nhẹ”, ví dụ như lắp ráp đồ nội thất hay thay tay nắm cửa, tuy nhiên máy cũng có thể được dùng cho các công việc đòi hỏi cao hơn như khi cần bắt nhiều vít để lắp ráp bếp. Mặc dù vẫn thường sử dụng máy khoan không dây để khoan và sửa chữa, thỉnh thoảng tôi vẫn dùng đến chiếc máy bắt vít dùng pin nhỏ nhẹ vì không gây mệt khi sử dụng, và công nghệ thiết kế ngày nay đã phát triển tới mức chiếc máy bắt vít có thể thực hiện được nhiều công việc mà tưởng chừng không thể.

Lựa chọn máy bắt vít chạy bằng pin của tôi


Như đã nêu ở trên, lựa chọn yêu thích của tôi vẫn là chiếc máy bắt vít dùng pin nhỏ gọn của Metabo, nhà đi đầu trong thị trường về dụng cụ dùng pin. Họ có nhiều mẫu máy khác nhau, nhưng riêng tôi thấy chiếc Powermaxx 12 Basic nhỏ gọn là đủ để đáp ứng. Đơn giản, không cầu kì, dễ sử dụng và mạnh mẽ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat